Lượt xem: 289

Tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đột phá ngay từ đầu năm 2021

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 6 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIV, được tổ chức tại trụ sở Tỉnh ủy vào ngày 05-01.

 


Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu tại kỳ họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh Q.K

 

    Tại kỳ họp, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xem xét, thảo luận và cho ý kiến về: Các đề án cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện theo Quy định số 212 ngày 30-12-2019 của Ban Bí thư; sửa đổi, bổ sung Quy định số 07-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; Đề án số lượng cấp phó của từng sở, ngành theo Nghị định số 107/2020/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Nghị định số 24/2010/NĐ-CP về quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn của UBND cấp tỉnh.

    Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng xem xét cho ý kiến về: Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025; Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng cho chủ trương về xuất Quỹ Vì người nghèo của tỉnh để hỗ trợ tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 và dành nhiều thời gian để thảo luận, bàn bạc về công tác cán bộ thuộc thẩm quyền.

    Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã thông tin đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy về những chương trình, dự án về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã và sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Những chương trình, dự án trên khi đưa vào sử dụng sẽ có tác động lớn đến sự phát triển chung của tỉnh Sóc Trăng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đột phá ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021. Trong đó, cần lưu ý công tác kêu gọi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án; thực hiện và giải ngân nhanh vốn đầu tư công. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân.

Quốc Kiên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 7073
  • Trong tuần: 77,780
  • Tất cả: 11,801,100